Cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Huống Thượng
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Ảnh tổng kết năm học 2021-2022
  • Ảnh tập huấn, chuyên đề cuối năm
  • Ảnh học sinh tiêm chủng
  • Ảnh thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2021-2022
  • Ảnh chuyên đề
  • Ảnh Cuộc thi IOE, Đấu trường toán học
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 22
Gương mặt tiêu biểu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo cáo sơ kết học kì i

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015-2016   Căn cứ Quyết định số 1067/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 6 tháng 8 năm 2015 về kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Căn cứ Công văn

BÁO CÁO

SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015-2016

 

Căn cứ Quyết định số 1067/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 6 tháng 8 năm 2015 về kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Công văn số 996/HD-SGDĐT ngày 27/8/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục tiểu học năm học 2015-2016;

Căn cứ Công văn số 748/PGDĐT-GDTH ngày 31/12/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Hỷ về việc hướng dẫn các đơn vị báo cáo sơ kết học kỳ I và đề ra phương hướng trọng tâm cho học kỳ II năm học 2015-2016;

Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ học kì I năm học 2015-2016, trường Tiểu học Huống Thượng báo cáo như sau:

I. VỀ QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO

          1. Ban giám hiệu tiếp tục quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ Thái Nguyên lần thứ XIX với mục tiêu "Đổi mới căn bản và toàn diện về sự nghiệp Giáo dục-Đào tạo". Nghị Quyết Đại hội huyện Đảng bộ huyện Đồng Hỷ lần thứ XIX tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị;

          2. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ cụ thể của cấp học của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT đề ra trong năm học 2015-2016.

II. NỘI DUNG SƠ KẾT HỌC KỲ I

1. Quy mô phát triển

- Tổng số lớp: 15 lớp.

- Tổng số học sinh: 505 em

- Tỷ lệ huy động trẻ vào lớp 1: 100/100 em =100%. (So với học kỳ I năm học 2014-2015 số trẻ ra lớp tăng 8 em). Quy mô trường lớp về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu học tập cho con em địa phương, tuy nhiên còn rất chật chội và thiếu thốn.

2. Chỉ đạo chuyên môn

- Công tác chỉ đạo kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 vẫn được duy trì tốt.

- Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục Tiểu học xã Huống Thượng và nhà trường đã thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cập nhật sổ phổ cập, sổ đăng bộ và các biểu tổng hợp theo yêu cầu của ngành, đúng, chính xác, kịp thời. Kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 đạt kết quả cụ thể là: Trường tiểu học Huống Thượng vấn duy trì và đạt PCGDĐĐTH MĐ2 năm 2015; hiệu quả đào tạo đạt trên 97%

- Nhà trường đã triển khai dạy học theo phương pháp bàn tay nặn bột bộ môn khoa học đối với khối lớp 4,5; bộ môn Tự nhiên và xã hội đối với lớp 1,2,3 trong toàn trường . Kết quả 100% giáo viên, học sinh trong toàn trường được tham gia.

Thực hiện dạy học môn mĩ thuật theo phương pháp của Đan Mạch tới học sinh trong trường (Giáo viên Mĩ thuật).

- Duy trì giữ vững và công nhận lại trường chuẩn Quốc gia mức độ I, hoàn thiện nốt một số hạng mục về cơ sở vật chất.

- 100% học sinh học 2 buổi/ngày (9 buổi/tuần) theo đúng tinh thần chỉ đạo của sở GD&ĐT, Phòng giáo dục và đào tạo Đồng Hỷ. Nội dung giảng dạy buổi 2 được phân hoá theo từng đối tượng học sinh để kèm cặp và bồi dưỡng. Triển khai nội dung giảng dạy theo phương pháp đổi mới, mở các chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả tiết dạy như: Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, chuyên đề tiết đọc thư viện, chuyên đề giáo dục biển đảo… Triển khai, tập huấn tới 100% cán bộ giáo viên về cách đánh giá học sinh Tiểu học theo thông tư 30 của Bộ GD&ĐT về đổi mới đánh giá học sinh Tiểu học.

- Nhà trường đã triển khai, quán triệt tới 100% cán bộ, giáo viên việc thực hiện Chỉ thị của Bộ GD&ĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục Tiểu học. Trong học kỳI vừa qua nhà trường thực hiện tốt chỉ thị này, không có cán bộ, giáo viên nào vi phạm.

- Thực hiện quyết định số 1400 về việc dạy học tiếng Anh theo đề án.(Học sinh khối 3 có 103 em ; học sinh khối 4 có 112 em. Tổng số học sinh khối 3,4 học ngoại ngữ đề án là 215 em đạt 100%) Ban giám hiệu đã tạo điều kiện cho giáo viên tiếng Anh tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn. Bố trí thời gian cho giáo viên tiếng Anh tham gia đầy đủ các lớp tập huấn tiếng Anh do phòng tổ chức.

- Nhà trường đã tổ chức và tham gia các hội thi đạt kết quả tốt cụ thể là:

* Cấp trường

Thi giáo viên dạy giỏi: Đạt 15/17 đ/c = 88%;

           Học sinh tham gia sân chơi trực tuyến tiếng Anh qua mạng đạt: 28 em = 9,3 %

           Thi trang trí lớp học: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 09 giải KK

* Cấp huyện

Thi cán bộ thư viện giỏi cấp Huyện đạt: 1/1 đ/c= 100%

Thi hội diễn văn nghệ quần chúng ngành Giáo dục: Cá nhân đạt 01 giải A và 01 giải C; Tập thể đạt giải Khuyến khích

          Qua các cuộc thi tạo được sự tự tin, thúc đẩy thầy trò nhà trường cố gắng học tập đạt kết quả tốt. Thực hiện nghiêm túc đúng quy chế chuyên môn, nhận xét, tuyên dương, đánh giá học sinh theo đúng thông tư 30/2014/BGDĐT.

         Kết thúc học kỳ I năm học 2015 – 2016 toàn trường có 150 em học sinh được khen thưởng vì có thành tích nổi bật ( trong đó có 128 em khen về hoàn thành xuất sắc nội dungt các môn học;  22 em khen về hoạt động Đội TNTP)

3. Thực hiện công tác khác của ngành

3.1. Đánh giá công tác thu chi đầu năm; chỉ đạo và quản lý dạy thêm, học thêm.

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã lập dự toán thu chi trình Uỷ ban nhân dân và hội nghị phụ huynh học sinh. Sử dụng tài chính, tài sản theo đúng quy định, chi tiết kiệm đúng mục đích. Nhà trường thực hiện tốt các văn bản quy định về việc dạy thêm, học thêm. Không có dạy thêm, học thêm trái quy định.

* Khó khăn: Học sinh 15% là con em dân tộc; 7% là hộ nghèo sống trên địa bàn thuần nông của huyện Đồng Hỷ do vậy việc thu các loại quỹ thỏa thuận còn chậm.

* Hướng khắc phục: Tích cực tuyên truyền sâu rộng tới học sinh và phụ huynh học sinh như; các buổi sinh chào cờ, sinh hoạt lớp...; các buổi họp phụ huynh, sổ liên lạc, giọi điện thoại trao đổi hoặc trao đổi trực tiếp...

          3.2. Công tác thư viện:

- Tổng số đầu sách: 4057 đó:

+ Tổng số  sách giáo khoa:  425 bản

+ Tổng số sách tham khảo:   659 bản

+ Tổng số truyện thiếu nhi: 2.270 bản

+ Tổng số sách pháp luật được cấp là:  292cuốn

+ Sách nghiệp vụ: 411 cuốn

          - Chỉ đạo cán bộ TV cấp phát đầy đủ SGK, SGV và sách tham khảo cho GV và HS, chỉ đạo đưa thiết bị dạy học về từng lớp ngay từ đầu năm học. BGH nhà trường phối hợp với cán bộ TV thường xuyên kiểm tra việc sử dụng thiết bị dạy học trên lớp của giáo viên, việc mượn sách, đọc sách của giáo viên và học sinh. Tổ chức cho GV và học sinh đọc sách được 4320 lượt. Tăng cường công tác quản lý sách giáo khoa và sách tham khảo tại thư viện trường học.

          - Hiệu quả hoạt động của thư viện: Tuyên truyền sách tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường vào các buổi chào cờ, các buổi sinh hoạt ngoại khoá, thực hiện tốt tiết đọc thư viện, lịch đọc sách của các lớp trong giờ giải lao, qua đó số lượt bạn đọc tham gia ngày càng tăng cao.

3.3. Tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên và CBQL giáo dục.

TS CBGV

Biên chế

HĐ NS

Nữ

Dân tộc

Đảng viên

TĐ ĐH

TC

Đang học ĐH

28

28

0

27

4

18

18

5

5

1

          - Lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên tự bồi dưỡng qua các Modun, bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy và học thông qua các giờ thao giảng, chuyên đề. Tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên đi học nâng chuẩn. Tính đến 10/1/2016 tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn là 100%, trên chuẩn là 79,6%

- Thực hiện có chất lượng kiểm tra công tác đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo giáo dục theo chuẩn giáo viên Tiểu học và chuẩn hiệu trưởng, công tác kiểm định chất lượng từng kỳ; thực hiện tốt kế hoạch bàn giao HS lên lớp trên.  100% số CBGV trong nhà trường được đánh giá xếp loại từ khá trở lên đạt 100%;

- Các giải pháp cụ thể đã thực hiện thành công về đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường là: Mỗi GV hoàn thành kế hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên 60 tiết/năm. Tham gia hội giảng, dự giờ đồng nghiệp, sử dụng đồ dùng dạy học khi lên lớp theo kế hoạch đề ra. Dành thời gian tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham dự chuyên đề với nội dung ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên môn sao cho phù hợp với giai đoạn mới, có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ GV. Mở rộng các hoạt động tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin trong GV, trong quản lý chuyên môn. Tăng cường rèn luyện chữ viết, đổi mới phương pháp dạy học tạo sự chuyển biến mới cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

- Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đãi ngộ đối với CB, GV, NV; số CB, GV được nâng lương năm 2015: 13 đ/c; trong đó nâng lương thường xuyên là: 7 đ/c; nâng lương vượt khung là: 03 đ/c; nâng lương trước kỳ hạn: 3 đ/c.

3.4. Công tác xây dựng CSVC bảo quản và khai thác trang thiết bị hiện có:

- Tiếp tục công cuộc xã hội hóa giáo dục, vận động phụ huynh học sinh đóng góp xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học để hoạt động dạy và học luôn đạt kết quả cao. Toàn trường có 15 phòng học ( trong đó có 08 phòng học cao tầng; 6 phòng học cấp 4; 01 phòng học nhờ phòng ăn đang sử dụng) và các phòng chức năng khác như phòng YTế; Đội; Thư viện -thiết bị; 1 phòng vi tính. Thường xuyên sử dụng có hiệu quả CSVC và trang thiết bị hiện đã có. Nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh và huy động xã hội hóa 150 500 .000đ trong dân đóng góp và tiết kiệm kính phí được cấp để sửa chữa và nâng cấp CSVC ngay trong dịp hè để bước vào năm học mới.

- Luôn thực hiện tốt phong trào xanh-sạch-đẹp, xây dựng cảnh quang môi trường trong sạch, thân thiện.

3.5. Kết quả việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức HồChí Minh và thực hiện luật an toàn giao thông của nhà trường.

Ngay ngày khai giảng năm học mới các tổ chức đoàn thể trong nhà trường CBGV, học sinh, phụ huynh đã kí kết thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện đúng luật an toàn giao thông.

+ Số lần tổ chức diễn đàn: 2 lần

+ Biện pháp: Tuyên truyền vận động, hướng dẫn thực hiện, kiểm tra đánh giá.

+ Kết quả: Trong học kỳ I vừa qua nhà trường không có giáo viên, học sinh nào vi phạm các nội dung trong cam kết, các lớp đã trang trí lớp học tạo môi trường thân thiên; cảnh quan trong và ngoài trường xanh-sạch-đẹp.

3.6. Công tác xã hội hóa giáo dục và công bằng xã hội trong giáo dục.

Nhà trường đã tham mưu tích cực với chính quyền địa phương, thường xuyên ra các nghị quyết về giáo dục. Hoạt động của hội khuyến học đã có chuyển biến tích cực, sinh hoạt định kỳ có hiệu quả. Hội đồng giáo dục xã thường xuyên quan tâm đến sự nghiệp giáo dục cả về vật chất lẫn tinh thần để xây dựng cơ sở vật chất tạo vườn hoa cây cảnh góp phần cho nhà trường khang trang, sạch, đẹp hơn.

Trong học kỳ I nhà trường đã tu bổ và sửa chữa trang thiết bị, CSVC với tổng trị giá là 150 500 000đ (Trong đó: Làm mới mái vòm và nền sân khấu; làm thêm nhà để xe cho học sinh;, sửa chữa bếp ăn bán trú; sửa chữa bàn ghế, kéo lại đường điện từ cổng vào đến dã nhà cấp 4; lắp thêm 15 bóng đèn compax ; mua tủ đựng đồ dùng, mua thêm 02 bộ máy tính bàn cho phòng học tin; mua mới 10 tai nghe) được lấy từ nguồn xã hội hoá năm học 2015-2016.

3.7. Ban giám hiệu nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho CB-GV-NV-HS trong nhà trường như học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các văn bản chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập nghị quyết. Do đó nhận thức của CBCC-VC –HS được nâng cao.

Chi bộ Đảng với 18 Đảng viên = 64,3%. Đánh giá phân loại đảng viên có 3 đ/c HTXS và 15 đ/c HTT nhiệm vụ. Chi bộ đạt: Chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2015.

3.8. Công tác thi đua khen thưởng, công tác cải cách hành chính

        - Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng tại đơn vị theo đúng hướng dẫn của ngành giáo dục. Đơn vị đã tổ chức hội nghị CBCC và sơ kết công tác công đoàn giữa nhiệm kì đúng thời gian qui định. Các cá nhân tự đăng ký danh hiệu thi đua không áp đặt chỉ tiêu.

- Kiện toàn danh sách Hội đồng thi đua khen thưởng, xây dựng kế hoạch thi đua khen thưởng. Tổ chức phát động thi đua chào mừng các ngày lễ, ngày kỉ niệm trong năm bằng nhiều hình thức như thao giảng, thi giảng, ...Tạo được không khí phấn khởi trong toàn đơn vị.

- Công tác cải cách hành chính được triển khai tới toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên trong toàn trường. Đơn vị đã đơn giản hóa các thủ tục hành chính; thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ của GV và HS,…

3.9. Trong học kì I đã thanh tra toàn diện: 10đ/c; đạt Tốt: 09 đ/c; Khá: 01 đ/c. TB: 0 đ/c

- Nhà trường luôn thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học. Đội ngũ CBGV - CBQL trong nhà trường nhiệt tình, yên tâm công tác và thực hiện nghiêm túc đổi mới phương pháp giáo dục. Đánh giá xếp loại khen thưởng học sinh theo đúng thông tư 30/BGD, đánh giá giáo viên theo đúng quy định, đúng chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học. Tập thể đơn vị đoàn kết chung vai gánh vác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học kì I.

3.10. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã huy động trẻ ra lớp đúng độ tuổi, thống kê và bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên  lập kế hoạch giáo dục và giúp đỡ, gần gũi, quan tâm sát sao, tạo điều kiện thuận lợi và không khí đầm ấm để các em thích đến trường đi học. Chính vì thế mà trong học kỳ I nhà trường duy trì sĩ số đạt 100%. Không có học sinh bỏ học.

3.11 .Việc tổ chức học tập nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng các cấp.

Nhà trường đã tổ chức tốt các buổi học tập nghiên cứu nghị quyết của Đảng các cấp tới 100% cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

PHẦN II: PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG HỌC KỲ II

NĂM HỌC 2015-2016

          - Phát huy kết quả đạt được trong học kỳ I năm học 2015-2016.

- Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2015-2016, học kỳ II toàn trường cần tập trung vào các nhiệm vụ chính sau:

1. Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành gắn liền với cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

2. Rà soát chất lượng học tập của học sinh các lớp tham gia có chất lượng các kì thi của giáo viên, học sinh do ngành tổ chức. Tiếp tục khuyển khích tạo điều kiện cho học sinh tham gia sân chơi trực tuyến. Tổ chức và tham gia các câu lạc bộ Toán, Tiếng Việt, tiếng Anh các cấp.

3. Giữ vững thư viện chuẩn quốc gia, sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học có hiệu quả. Tiếp tục bổ sung sách và truyện thiểu nhi phục vụ bạn đọc. Duy trì hoạt động thư viên đọc.

4. Tăng cường kiểm tra nội bộ trường học nhằm giữ vững kỷ cương, nề nếp trường học đặc biệt là đổi mới giáo dục phổ thông. Tăng cường dự giờ thăm lớp để bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Tổ chức thường xuyên sinh hoạt chuyên môn theo hướng tích cực lấy học sinh làm trung tâm.

5. Tập trung ôn tập để kiểm tra cuối năm học, xét công nhận hoàn thành chương trình cấp học ( HTCTTH) đối với học sinh lớp 5 và đánh giá xếp loại học sinh theo đúng thông tư 30/2014/BGDĐT.

6. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Đảm bảo chất lượng hiệu quả. Duy trì hoạt động trên trang Web của nhà trường.

7. Thực hiện kết thúc năm học 2015-2016 đúng tiến độ, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể xét duyệt thi đua và tổng kết năm học đúng chỉ đạo của phòng giáo dục. Bàn giao học sinh về hè cho địa phương theo đúng hướng dẫn của Hội đồng Đội cấp trên.

Với khí thế mừng Đảng, mừng Xuân, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Huống Thượng quyết tâm thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015- 2016.    


Nguồn:thhuongthuong.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan