Giáo dục tư tưởng đạo đức cho thiếu nhi qua tiết học Đạo đức
Đạo đức là cái tốt, cái đúng ở bên trong con người được biểu hiện ra bên ngoài bằng lời nói, hành vi. Đạo đức là gốc bên trong được chuyển hóa thành lời nói và hành vi tốt đẹp bên ngoài. Tức là con người phải có nhận thức đúng về sự vật hiện tượng và từ đó có lời nói, hành vi tốt đẹp, đúng đắn với sự vật hiện tượng. Để có được nhận thức đúng cần phải được giáo dục. Đạo đức con người không phải có sẵn mà phải được giáo dục. "Hiền dữ phải đâu là tính sẵn,phần nhiều do giáo dục mà nên" (Hồ Chí Minh).
Giáo dục tư tưởng đạo đức là một trong những hoạt động giáo dục cơ bản nhất trong các bậc học của học sinh nhằm làm cho nhân cách được phát triển đúng đắn, giúp học sinh có những nhận thức, ý thức tình cảm đạo đức, có những thói quen, hành vi ứng xử đúng mực trong các mối quan hệ của cá nhân với xã hội, của cá nhân đối với mọi người xung quanh. Giáo dục tư tưởng đạo đức phải được thực hiện ngay từ lúc nhỏ, từ lứa tuổi tiểu học.
Thực hiện Quyết định 1501/QĐ-TTG ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Tăng cường giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020" Để tăng cường giáo dục tư tưởng đạo đức cho HS thông qua tiết dạy đạo đức, ngày 9/10/2020, trường TH Huống Thượng đã tổ chức thành công 2 tiết chuyên đề môn đạo đức lớp 3 và lớp 4. Hai tiết dạy do cô giáo Dương Hồng Nhung và cô giáo Nguyễn Hải Yến thể hiện. Thông qua các tiết đạo đức giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện những hành vi đạo đức tốt bằng những việc làm cụ thể vừa sức, vừa khả năng của học sinh qua nhiều việc làm khác nhau, cũng như nhiều hình thức khác nhau.
Dưới đây là một số hình ảnh:





